Hướng dẫn tạo sitemap cho Blogspot

Như các bạn đã biết, sitemap là thành phần không thể thiếu trong website của bạn, nó giúp cho các bộ máy tìm kiếm (Search Engines) dễ dàng crawls website của bạn.
Tuy nhiên, đối với Blogspot thì Google chỉ index 26 bài viết mới nhất trong blog của bạn khi bọ tìm kiếm ghé qua. Như vậy có nghĩa là các bài viết khác sẽ không dược index. Nếu blog của bạn có hàng trăm, hàng nghìn bài viết thì sao? Bài hướng dẫn tạo sitemap cho Blogspot của chúng tôi sẽ giúp bạn làm việc giải quyết việc này.
Với Blogspot có một điểm khác so với các website bình thường là chúng ta không thể upload file lên host được, vì thế với cách tạo sitemap xml theo kiểu thông thường thì sẽ không áp dụng được đối với Blogspot. Vì vậy, khi tạo sitemap cho blogspot bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 01: Truy cập vào địa chỉ http://ctrlq.org/blogger/ để generate sitemap cho blog của mình. Bạn điền blog của mình vào rồi bấm Generate Sitemap. Sau khi generate xong sitemap, các bạn copy hết tất cả kết quả có được.
Bước 02: Các bạn đăng nhập vào phần quản trị blogspot của bạn. Vào Settings -> Search Preferences -> Crawlers and indexing -> Chọn Edit ở chỗ Custom Rotbots.txt -> Paste hết những thứ đã copy ở Bước 2 vào.
Như vậy bạn đã tạo sitemap cho blogspot thành công, còn đối với Google site thì sao?
Khi tạo sitemap cho Google site, công việc chúng ta cần làm cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào quản trị Google webmaster tool, sau đó bạn vào phần sơ đồ trang web, bạn chọn Thêm/kiểm tra sơ đồ trang web và bạn paste đoạn sau vào: system/feeds/sitemap.
- Nguồn Sưu Tầm

tao sitemap cho blogspot, tạo sitemap cho blogspot

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.