Kinh nghiệm SEO sau 6 tháng làm SEO


kinh nghiệm làm seo
Ảnh minh họa SEO
Chào các bạn, mình là dân công nghệ thông tin và đang theo nghề seo. Tính đến thời điểm hiện tại mình đã tiếp xúc với seo hơn 6 tháng gì đó rồi. :D.
Sau một thời gian làm seo mình cũng có một số thành tích nhất định. Các bạn thử gõ từ khóa liên quan dịch vụ sửa điện nước, lắp đặt điện nước, sữa chữa điện nước, lắp đặt hệ thống camera quan sát, lắp đặt hệ thống mạng, thi công hệ thống mạng, lắp đặt hệ thống điện, sửa điện nước hà nội, lắp đặt điện nước hà nội, thợ sửa điện nước, thợ sữa chữa điện nước,... của trang http://diennuocaz.com.
...
Thành công có và thất bại mình cũng đã gặp đối với trang dịch vụ chuyển nhà http://chuyenhathudo.com đó có thể là kinh nghiệm đầu tiên của mình khi làm seo.
Qua quá trình làm seo, tìm hiểu và học hỏi nói giỏi thì cũng chưa thể gọi là giỏi và chuyên nghiệp được, nhưng cũng gọi là có chút kiến thức hơn những người chưa biết và mới biết. :-P.

Thứ nhất, kinh nghiệm đi phỏng vấn seo mình xin chia sẻ 1 vài điều ( Mình đã từng pv thực tập seo ở Vinamax và trượt, pv ở Babylon, công ty máy tính An Châu, công ty Alatca, công ty LMT, công ty bất động sản Đại Việt, công ty nhạc cụ Swallow, công ty Itek, ctv ở vật giá,..... và nhiều công ty khác có gọi đi pv nhưng mình không đi vì nhiều lý do này kia. Nhưng bạn mình nói mình thế này suốt ngày đi phỏng vấn mà đi phỏng vấn xong lại không đi làm thì pv làm gì chon mệt. :3 Hị hị... ):
- Nhà tuyển dụng sẽ hỏi thông tin cá nhân của bạn, bạn hãy giới thiệu tổng quát nhất về bản thân như: "Em tên là... sinh năm... đã tốt nghiệp trường... chuyên ngành... và học thêm khóa đào tạo... Sau khi ra trường em đã làm cho công ty A, công ty B,... có 1 số dự án làm thêm A B C ..."
- Sau đó nhà tuyển dụng sẽ hỏi ở công ty cũ bạn làm những công việc gì để SEO lên từ khóa, quy trình SEO như thế nào?
- SEO onpage , SEO offpage như thế nào?
- Làm sao để xác định khoảng thời gian bạn SEO lên TOP...
- Ở công ty cũ lương bao nhiêu? Tại sao lại nghỉ ở công ty cũ? Mức lương mong muốn?
- Có câu hỏi nào muốn hỏi về công ty, công việc nếu được tuyển dụng....
Có lẽ nhiều bạn sẽ bối rối đối với câu hỏi thương lượng mức lương phải không? Cái này thì :
- Bạn tự tin vào khả năng của mình?
- Khai khống mức lương để tự nâng cao khả năng của mình?
- Không có năng lực thật sự thì đừng đưa ra mức lương quá xa vời.
- Cũng đừng đưa ra mức lương hạ thấp giá trị của công việc SEO.
...

Thứ 2, kinh nghiệm seo bản thân:
- Lên kế hoạch SEO : phân tích từ khóa bằng Google Suggest, Google Adwords Keyword Planer, Youtube Suggest để xem mức độ canh tranh từ khóa cao, trung bình như nào rồi chọn từ khóa chính và 1 số từ khóa chính phụ mở rộng.
- Xây dựng nội dung bài viết, tối ưu onpage ( url, title, thẻ h1, h2, h3, img, ...)  , trong bài viết nên có từ khóa chính, và các từ khóa chính phụ mở rộng
- Xây dựng các blog vệ tinh từ blogspot, wordpress, me.zing.vn, tumblr, cyworld, ...
- Chia sẻ link, bài viết lên các mạng xã hội: facebook, google +, pinterest, twitter, tumblr, linkhay, zini,delicous,myspace,scoopit,linkedin,...
- Làm forum seeding đăng tin lên các diễn đàn chất lượng, tham gia thảo luận các chủ đề về SEO, hoặc tạo các chủ đề hấp dẫn để mọi người vào comment trao đổi...
- Tuyệt đối đừng spam đặt link chữ kí nhé.
- Tham gia các hội để +, like, view nhằm tăng traffic nhưng cách này cũng không an toàn lắm đâu vì cái này là traffic không an toàn, bạn không thể ngày nào cũng đảm bảo được lượng truy cập đều đặn nhờ vào cách này hay kiểm soát được người ta có view không hay thoát luôn.
- Trao đổi liên kết với các trang PR cao có nội dung tương tự ( Mình seo nhưng chưa bao giờ dùng trao đổi textlink.. he he)
- Ngoài ra chúng ta sử dụng seo = youtube hay fanpage của facebook cũng là 1 cách.

Thứ 3, bạn có thể không thông minh nhưng phải chăm chỉ nếu bạn thông minh mà không chăm chỉ thì bạn sẽ luôn tụt lại phía sau mà thôi. Nguyên tắc "cần cù bù thông minh"  + 1 chút mánh khóe là okie.

Hì... Bài viết cũng chỉ là một số kinh nghiệm nhỏ mình rút ra thôi. Hy vọng sẽ có ích cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về SEO. Bản thân mình vẫn đang trong quá trình tìm hiểu học hỏi thêm từ những người khác mà. :D

kinh nghiệm seo, làm seo, chia sẻ kinh nghiệm làm seo

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.